Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.ued.udn.vn/handle/TVDHSPDN_123456789/58003
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Quang Sơn-
dc.contributor.authorBùi, Văn Vân-
dc.date.accessioned2021-12-03T03:27:49Z-
dc.date.available2021-12-03T03:27:49Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://thuvien.ued.udn.vn/handle/TVDHSPDN_123456789/58003-
dc.descriptionSách giảng viên Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐNvi
dc.description.abstractVới tư cách một khoa học, Lý luận dạy học đại học tập trung xây dựng hệ thống lý luận phản ánh được những mối liên hệ và quan hệ của giảng dạy, đào tạo về khoa học và nghề nghiệp; xác định các luận điểm cơ bản làm cơ sở cho việc xác định nội dung, nguyên tắc, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học ở đại học; xây dựng các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học ở đại học. Nhằm xây dựng đội ngũ giảng viên đại học có tay nghề dạy học, trang bị kiến thức và kĩ năng nghiệp vụ sư phạm cơ bản về giảng dạy đại học theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá cho các đối tượng chưa qua đào tạo về nghiệp vụ sư phạm muốn trở thành giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong bối cảnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng và ban hành chương trình Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học (Ban hành kèm theo Thông tư số 12 /TT-BGDĐT ngày 12 tháng 4 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo). Đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập lý luận và hình thành năng lực nghiệp vụ sư phạm đại học của các giảng viên đại học tương lai, tài liệu Lý luận dạy học đại học được biên soạn dựa theo chương trình nói trên. Về nội dung, ngoài phần giới thiệu chung về đối tượng, nhiệm vụ của bộ môn lí luận dạy học đại học, bảng mô tả các khái niệm, tài liệu bao gồm các nội dung chính với các chương: 6 Chương 1. Quá trình dạy học ở đại học Chương 2. Nội dung dạy học đại học Chương 3. Nguyên tắc dạy học đại học Chương 4. Phương pháp dạy học đại học Chương 5. Các hình thức tổ chức dạy học ở đại học Chương 6. Lập kế hoạch dạy học đại học Chương 7. Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên Chương 8. Dạy học hình thành năng lực Ở mỗi chương sau phần trình bày kiến thức có các câu hỏi ôn tập giúp người học định hướng trong tự học theo tài liệu. Cuối sách là danh mục các tài liệu được chúng tôi sử dụng trong biên soạn cuốn sách này. Đây cũng là các tài liệu khoa học mà nhóm tác giả muốn gợi ý bạn đọc tiếp tục nghiên cứu để mở rộng các kiến thức đã nêu trong các chương sách. Các tác giả mong muốn thông qua việc học tập theo tài liệu này người học sẽ bước đầu xây dựng được ý thức và năng lực nghề nghiệp; nảy sinh hứng thú và lòng say mê trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học giáo dục, cũng như có kiến thức nền tảng để xây dựng đạo đức và tác phong sư phạm của nhà giáo trong cơ sở giáo dục đại học.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherNxb Đà Nẵngvi
dc.subjectGiáo trìnhvi
dc.subjectLý luận dạy họcvi
dc.subjectĐại họcvi
dc.subjectPhương pháp dạy họcvi
dc.titleGiáo trình lý luận dạy học đại họcvi
dc.title.alternativeTài liệu bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm đại họcvi
dc.typeBookvi
Appears in Collections:Giáo dục học

Files in This Item:

 Sign in to read

If the system does not display after logging in, please press F5 to refresh.



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Google Scholar TM

Check...