Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
http://thuvien.ued.udn.vn/handle/TVDHSPDN_123456789/58002
Nhan đề: | Giáo trình giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non |
Tác giả: | Lê, Quang Sơn Bùi, Thị Thanh Diệu Hồ, Thị Thúy Hằng |
Từ khoá: | Giao tiếp sư phạm Giáo viên mầm non Giáo trình Giao tiếp ứng xử sư phạm Kỹ năng giao tiếp |
Năm xuất bản: | 2020 |
Nhà xuất bản: | Nxb Đà Nẵng |
Tóm tắt: | Giáo trình Giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non được biên soạn theo hướng phát triển năng lực giao tiếp-ứng xử sư phạm cho sinh viên - hướng tiếp cận phù hợp với xu hướng đổi mới nội dung và phương pháp giáo dục đại học hiện nay. Xuất phát từ mục tiêu hình thành và phát triển năng lực giao tiếp sư phạm cho sinh viên ngành giáo dục mầm non, giáo trình được chia thành 5 chương: Chương 1 trình bày những vấn đề chung về giao tiếp và ứng xử sư phạm, như: khái niệm về giao tiếp sư phạm, ứng xử sư phạm; giao tiếp ứng xử của giáo viên mầm non trong hoạt động sư phạm; những yếu tố chi phối giao tiếp và ứng xử sư phạm. Chương 2 trình bày sự phát triển nhu cầu giao tiếp của trẻ mầm non, bao gồm: khái niệm chung về nhu cầu giao tiếp; sự phát triển nhu cầu giao tiếp của trẻ mầm non; tầm quan trọng của việc đáp ứng nhu cầu giao tiếp của trẻ. Chương 3 trình bày kỹ năng giao tiếp ứng xử của giáo viên mầm non với trẻ, bao gồm: các nguyên tắc giao tiếp và ứng xử của giáo viên mầm non; các phương thức giao tiếp và ứng xử của giáo 6 viên mầm non; các kỹ năng giao tiếp và ứng xử của người giáo viên mầm non. Chương 4 trình bày một cách hệ thống lí thuyết và thực hành về phát triển năng lực giao tiếp và ứng xử sư phạm của giáo viên mầm non nhằm hình thành cho sinh viên những năng lực giao tiếp ứng xử sư phạm cơ bản như: năng lực nhận thức trong giao tiếp sư phạm; năng lực làm chủ bản thân trong giao tiếp sư phạm; năng lực điều khiển quá trình giao tiếp sư phạm; năng lực phát triển các kỹ năng giao tiếp sư phạm. Chương 5 trình bày nội dung về ứng dụng xử lí tình huống sư phạm trong trường mầm non; bao gồm những những vấn đề lí luận về tình huống sư phạm và hệ thống các bài tập vận dụng để giải quyết tình huống sư phạm ở trường mầm non |
Mô tả: | Sách giảng viên Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN |
Định danh: | http://thuvien.ued.udn.vn/handle/TVDHSPDN_123456789/58002 |
ISBN: | 978-604-84-4779-3 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Đăng nhập để xem toàn văn
Nếu sau khi đăng nhập mà hệ thống chưa hiển thị, vui lòng nhấn F5 để cập nhật.
Nếu sau khi đăng nhập mà hệ thống chưa hiển thị, vui lòng nhấn F5 để cập nhật.
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.