Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvien.ued.udn.vn/handle/TVDHSPDN_123456789/58010
Nhan đề: Giáo trình lý thuyết truyền thông
Tác giả: Trần, Thị Hòa
Từ khoá: Truyền thông
Lý thuyết truyền thông
Báo chí
Năm xuất bản: 2021
Nhà xuất bản: Nxb Đà Nẵng
Tóm tắt: Nội dung của toàn bộ giáo trình là sự giới thiệu, phân tích, minh họa, đánh giá hệ thống lý thuyết truyền thông từ giai đoạn hình thành sơ khai cho đến hiện nay. Các lý thuyết cơ bản được phân nhóm và rải đều trong tất cả các chương của giáo trình. Ví dụ: nhóm lý thuyết về quy trình truyền thông được trình bày trong chương 1, nhóm lý thuyết về hiệu quả truyền thông được trình bày trong chương 5, nhóm lý thuyết về đạo đức truyền thông được trình bày trong chương 6. Sở dĩ có sự phân nhóm này vì mỗi lý thuyết được các nhà khoa học đưa ra thường hướng đến một (hoặc một vài) vấn đề cơ bản của truyền thông. Ví dụ: mô hình truyền thông của Shannon và Weaver, mô hình truyền thông của Cutlip, Broom và Center giúp người học hiểu được quy trình truyền thông diễn ra như thế nào nên được cấu trúc thuộc nhóm lý thuyết về quy trình truyền thông nằm trong chương 1; thuyết Thiết lập chương trình nghị sự của Maxwell McCombs và Donald Shaw, thuyết Đường xoắn ốc của sự Im lặng của Noelle-Neumann giúp người học hiểu được những hiệu quả của hoạt động truyền thông nên thuộc nhóm lý thuyết về hiệu quả truyền thông. Cấu trúc của toàn bộ giáo trình được thiết kế nhằm mục đích giúp sinh viên nắm được những lý thuyết truyền thông cơ bản đã được các nhà khoa học đề ra nhằm giải thích và phân tích những vấn đề cốt lõi của truyền thông: truyền thông là gì? (khái niệm truyền thông), có những loại hình truyền thông nào? (phân loại truyền thông), quy trình truyền thông diễn ra như thế nào? (các mô hình truyền thông), truyền thông diễn ra trong môi trường như thế nào? (bối cảnh truyền truyền thông), thông điệp truyền thông được thể hiện như thế nào? (tín hiệu truyền thông), truyền thông tạo ra những kết quả gì? (hiệu quả truyền thông), và người làm truyền thông cần tuân thủ những quy tắc đạo đức nào? (đạo đức truyền thông). Đây là những vấn đề cơ bản về lý luận truyền thông mà tất cả những người làm truyền thông chuyên nghiệp như người làm báo chí, người làm PR, người làm quảng cáo… đều phải nắm được, và đã được các nhà khoa học khái quát thành các lý thuyết giúp người học hiểu rõ được 12 bản chất của vấn đề. Đối với mỗi vấn đề này, tác giả giáo trình đều chọn lọc và giới thiệu, phân tích những lý thuyết tương ứng để người đọc có thể hiểu sâu sắc vấn đề.
Mô tả: Sách giảng viên trường ĐH Sư phạm- ĐHĐN
Định danh: http://thuvien.ued.udn.vn/handle/TVDHSPDN_123456789/58010
ISBN: 978-604-84-5873-7
Bộ sưu tập: Văn hóa

Các tập tin trong tài liệu này:

 Đăng nhập để xem toàn văn

Nếu sau khi đăng nhập mà hệ thống chưa hiển thị, vui lòng nhấn F5 để cập nhật.



Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.

Google Scholar TM

Kiểm tra...